Alternate Text
Tin tức nội khoa
Tin tức nội khoa

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG NÊN ĂN GÌ

benh-tieu-duong-nen-an-gi

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG NÊN ĂN GÌ

1Bệnh nhân tiểu đường nên ăn gì?

Ăn nhiều rau xanh và trái cây rau xanh, trái cây là những nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất tự nhiên dồi dào. Đồng thời, đây cũng là những loại thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa, hợp chất phytochemical cao, có công dụng thúc đẩy hệ thống miễn dịch cơ thể.

Nhóm đường bột: Ngũ cốc nguyên hạt, đậu đỗ, gạo còn vỏ cám, rau củ... được chế biến bằng cách hấp, luộc, nướng, hạn chế tối đa rán, xào... Các loại củ như khoai sắn cũng cung cấp khá nhiều tinh bột, nên nếu người bệnh tiểu đường ăn các loại này thì cần phải giảm hoặc cắt cơm.

Nhóm thịt cá: Người bệnh tiểu đường nên ăn cá, thịt nạc, thịt gia cầm bỏ da, thịt lọc bỏ mỡ, các loại đậu đỗ... được chế biến đơn giản như hấp, luộc, áp chảo nhằm loại bớt mỡ.

Nhóm chất béo, đường: Các thực phẩm có chất béo không bão hòa được ưu tiên trong chế độ ăn của người bệnh tiểu đường như dầu đậu nành, vừng, dầu cá, mỡ cá, olive…

Nhóm rauNgười bệnh tiểu đường nên ăn rau nhiều hơn trong thực đơn của mình thông qua các cách chế biến đơn giản như ăn sống, hấp, luộc, rau trộn nhưng không nên sử dụng nhiều loại sốt có chất béo.

Hoa quả: Người bệnh tiểu đường cần tăng cường ăn trái cây tươi, không nên chế biến thêm bằng cách cho thêm kem, sữa, hạn chế ăn các loại quả chín ngọt như: sầu riêng, hồng chín, xoài chín...

2Nguyên tắc trong việc ăn uống đối với người bệnh tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường cần có chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo tuân thủ theo những nguyên tắc như sau để tránh tăng đường huyết, giảm liều thuốc cần sử dụng, ngăn chặn và làm chậm sự xuất hiện của các biến chứng, kéo dài tuổi thọ: 

- Chia khẩu phần thành nhiều bữa trong ngày để không làm tăng đường huyết sau khi ăn.

- Ăn uống điều độ, đúng giờ, không nên để quá đói và cũng không ăn quá no.

- Không nên thay đổi quá nhanh, nhiều cơ cấu cũng như khối lượng các bữa ăn.

Ngoài ra người bệnh không nên lười vận động, ngồi một chỗ suốt ngày. Cần dành khoảng 30 - 45 phút để tập thể dục mỗi ngày, chơi các môn thể thao phù hợp với sức khỏe, đây cũng được xem là phương pháp rất tốt giúp hạn chế các biến chứng của bệnh tiểu đường.



Khám bệnh tại Phòng khám SIM Med

 
3VÌ SAO HƠN 100.000 KHÁCH HÀNG CHỌN PHÒNG KHÁM ĐA KHOA SIM MED LÀ ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH? 

Phòng khám cung cấp dịch vụ khám - chẩn đoán - điều trị các bệnh lý từ nặng đến nhẹ bằng những phương pháp hiện đại, tiên tiến và điều trị nhanh chóng, cập nhật các phác đồ mới nhất hiện nay, Phòng khám SIM MED được biết đến là Phòng khám đa khoa quốc tế quận Tân Phú uy tín tại trung tâm Quận Tân Phú TPHCM bởi những lý do sau:

Thạc sĩ Bác sĩ Trần Thị Kim Nguyên hơn 30 năm kinh nghiệm bệnh lý Tim mạch - Đột quỵ - Nội. tổng quát

  • Phòng khám luôn đi đầu trong việc áp dụng các kỹ thuật mới trong thăm khám và chẩn đoán các bệnh lý.
  • Đội ngũ bác sĩ chuyên môn sâu, có kinh nghiệm lâm sàng lâu năm, luôn sẵn sàng hỗ trợ điều trị bệnh nhân.
  • Môi trường phòng khám thân thiện, trang thiết bị mới hiện đại, nhiều khu vực chức năng chuyên biệt, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.
  • Phòng khám có thực hiện khám ngoài giờ hành chính, phù hợp với nhiều bệnh nhân.
  • Mức chi phí khám và hỗ trợ được công khai minh bạch, kê khai từng hạng mục rõ ràng.
  • Đề cao sự riêng tư với hồ sơ bệnh án điện tử được bảo mật an toàn.
 
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA SIM MED
THỜI GIAN LÀM VIỆC: 7:30 - 17:00 hàng ngày (Thứ 2 - Chủ Nhật), Ngoài giờ (Khoa Nhi) 17:00 - 19:00 (Thứ 2 - Thứ 6)
Chuyên Khoa: Khoa Sản - Phụ, Khoa Nhi, Khoa Nội, Khoa Ngoại, Khoa Tai Mũi Họng, Khoa Nhãn, Khoa Răng Hàm Mặt, Bác sĩ gia đình, Khám sức khỏe tổng quát, Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, Tiêm chủng, Khám sức khỏe doanh nghiệp.
Địa Chỉ: Tòa nhà Richstar 2-RS5, 239-241 Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Danh sách tin tức