Alternate Text
Tin tức simmed
Tin tức y tế

THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ HỘ GIA ĐÌNH

tham-gia-bao-hiem-y-te-ho-gia-dinh

THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ HỘ GIA ĐÌNH

Bảo hiểm y tế không vì mục đích lợi nhuận, do nhà nước tổ chức thực hiện để chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân. Tuy nhiên, những lợi ích thiết thực nhất mà bảo hiểm y tế mang lại thì không phải ai cũng biết.

1NHỮNG AI MUA BẢO HIỂM Y TẾ HỘ GIA ĐÌNH?

 Căn cứ theo Khoản 5 Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế, người tham gia BHYT theo hộ gia đình gồm: Toàn bộ người có tên trong sổ hộ khẩu, trừ đối tượng quy định tại các Khoản 1, 2, 3 và 4 Điều này và người đã khai báo tạm vắng; Toàn bộ những người có tên trong sổ tạm trú, trừ đối tượng quy định tại các Khoản 1, 2, 3 và 4 Điều này.

Lưu ý: Từ ngày 1/7/2021, hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế là những người cùng đăng ký thường trú hoặc cùng đăng ký tạm trú tại một chỗ ở hợp pháp theo quy định của pháp luật về cư trú.

 

2QUYỀN LỢI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ THEO HỘ GIA ĐÌNH

Tham gia BHYT theo hình thức hộ gia đình sẽ được giảm dần mức đóng từ thành viên thứ 2 trở đi. Theo quy định, người thứ nhất 1 tháng đóng bằng 4,5% mức lương cơ sở, người thứ hai, thứ ba, thứ tư đóng lần lượt bằng 70%, 60%, 50% mức đóng của người thứ nhất. Từ người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ nhất.

Với mức đóng không cao nhưng khi không may mắc bệnh, kể cả những bệnh hiểm nghèo, có chi phí lớn thì người có thẻ BHYT giảm được gánh nặng chi trả cho người bệnh, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của nhiều người dân đang sinh sống tại TP.HCM như hiện nay. Thời gian qua, có rất nhiều trường hợp nhờ vào thẻ BHYT mà vượt qua được giai đoạn khó khăn khi điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, người tham gia BHYT hộ gia đình, được lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh (KCB) BHYT ban đầu theo quy định; Được đổi nơi KCB ban đầu vào tháng đầu mỗi quý; Được chi trả chi phí KCB trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng quy định trên thẻ BHYT.

Thủ tục tham gia Bảo hiểm y tế hộ gia đình rất đơn giản, linh hoạt có thể chọn phương thức đóng định kỳ 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng phù hợp với điều kiện kinh tế. Thẻ BHYT có hiệu lực sau 30 ngày kể từ ngày đóng BHYT. Để đảm bảo việc tham gia liên tục người mua thẻ BHYT cần phải nộp tiền gia hạn cho kỳ tiếp theo trước khi thẻ cũ hết hạn sử dụng 10 ngày. Trường hợp gián đoạn thì tối đa không quá 3 tháng.

Tham gia BHYT là cách tốt nhất để mọi người giúp nhau chia sẻ rủi ro khi bị ốm đau, bệnh tật, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” giữa những người tham gia. Hãy tham gia BHYT để tiến tới BHYT toàn dân.

3TẠI TP.HCM MUA THẺ BHYT HỘ GIA ĐÌNH Ở ĐÂU?

Tại TP.HCM, người dân có thể liên hệ với bất kỳ đại lý thu nào gần nơi cư trú nhất như UBND phường/xã; Điểm thu của Bưu Điện; các Bệnh viện, Phòng khám có ký hợp đồng với cơ quan BHXH.

Từ ngày 22/02/2022 PKĐK SIM MED (ĐC :239-241 Hòa Bình,Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, TPHCM) được BHXH TPHCM chính thức chọn làm đại lý thu BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, cũng là cơ sở khám chữa bệnh nhận đăng ký KCB BHYT ban đầu và chấp nhận thẻ BHYT đăng ký ban đầu tại các cơ sở khác (Bệnh viện quận huyện, bệnh viện tư nhân, phòng khám đa khoa, trạm y tế thuộc khu vực TP.HCM).

 

Phòng khám đa khoa tân phú SIM MED

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA SIM MED
Thời gian làm việc: 7:30 - 17:00 hàng ngày (Thứ 2 - Chủ Nhật), Ngoài giờ (Khoa Nhi) 17:00 - 19:00 (Thứ 2 - Thứ 6)
Chuyên khoa: Khoa Sản - Phụ, Khoa Nhi, Khoa Nội, Khoa Ngoại, Khoa Tai Mũi Họng, Khoa Mắt, Khoa Răng Hàm Mặt, Bác sĩ gia đình, Khám sức khỏe tổng quát, Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, Tiêm chủng, Khám sức khỏe doanh nghiệp.
Địa chỉ: Tòa nhà Richstar 2-RS5, 239-241 Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Danh sách tin tức