Alternate Text
Tin tức y tế
Tin tức y tế

CHỌN LOẠI KHẨU TRANG CHỐNG BỤI SIÊU MỊN

chon-loai-khau-trang-chong-bui-sieu-min

CHỌN LOẠI KHẨU TRANG CHỐNG BỤI SIÊU MỊN

CHỌN LOẠI KHẨU TRANG CHỐNG BỤI SIÊU MỊN

1. HỎI

Mình sống tại thành phố Hồ Chí Minh, mấy ngày nay có nghe nói không khí ô nhiễm có bụi siêu mịn độc hại. Xin Bác sĩ tư vấn loại khẩu trang gì để ngăn ngừa bụi này được không ạ?

2. ĐÁP

Khẩu trang vải, khẩu trang y tế không thể lọc được bụi có kích thước nhỏ từ bụi mịn và bụi siêu mịn. Khẩu trang y tế chỉ hạn chế 30 đến 40% lượng bụi và không có khả năng bảo vệ cơ thể trước sự ô nhiễm không khí.

Mọi người nên sử dụng khẩu trang phù hợp, đảm bảo chống bụi mịn PM10 hay PM2.5, ngăn vi khuẩn và các chất độc hại. Những khẩu trang này phải dùng chất liệu có khả năng lọc các vật chất nhỏ. Trong đó, khẩu trang chuyên dụng ký hiệu N95 hoặc N99 chứa than hoạt tính có thể giúp bạn tránh tiếp xúc trực tiếp hít những luồng không khí ô nhiễm vào đường thở. Tiêu chuẩn N95 có nghĩa là lọc được 95%, N99 là lọc 99% các loại bụi có trong không khí, kể cả bụi siêu mịn. Loại khẩu trang này được Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khuyến nghị nên sử dụng ở thành phố ô nhiễm không khí.

Cần chọn khẩu trang ôm sát mặt nhằm chặn không khí bẩn vào mũi, miệng, cho phép tối đa 5% không khí đi qua các khoảng trống. Sử dụng khẩu trang cần có độ thoáng, người đeo phải thấy thoải mái, hô hấp bình thường. Chọn mua khẩu trang có nguồn gốc rõ ràng, cần thay khẩu trang sau 10 đến 15 ngày sử dụng với điều kiện bảo quản nơi thoáng mát. Nếu bạn chỉ có khẩu trang y tế thì nên mang hai cái khẩu trang tròng vào nhau.


 
 
 
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA SIM MED
THỜI GIAN LÀM VIỆC: 7:30 - 17:00 hàng ngày (Thứ 2 - Chủ Nhật), Ngoài giờ (Khoa Nhi) 17:00 - 19:00 (Thứ 2 - Thứ 6)
Chuyên Khoa: Khoa Sản - Phụ, Khoa Nhi, Khoa Nội, Khoa Ngoại, Khoa Tai Mũi Họng, Khoa Nhãn, Khoa Răng Hàm Mặt, Bác sĩ gia đình, Khám sức khỏe tổng quát, Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, Tiêm chủng, Khám sức khỏe doanh nghiệp.
Địa Chỉ: Tòa nhà Richstar 2-RS5, 239-241 Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Danh sách tin tức