Alternate Text
Tin tức y tế
Tin tức ngoại khoa

KHÁM BỆNH HẬU MÔN TẠI QUẬN TÂN PHÚ

kham-benh-hau-mon-tai-quan-tan-phu

Khám bệnh hậu môn tại quận tân Phú

1Khám bệnh hậu môn tại quận tân phú

Khi tìm kiếm điểm khám bệnh hậu môn tại quận tân phú, Bạn hay tìm "phòng khám hậu môn quận tân phú quận bình chánh" hay "Phòng khám bệnh hậu môn quận tân phú quận bình tân" bạn đều mong muốn tìm kiếm phòng khám bệnh hậu môn quận tân phú uy tín và có đầy đủ các dịch vụ khám, điều trị, theo tiêu chuẩn quốc tế JCI (Tiêu chuẩn quốc tế về chăm sóc bệnh nhân).

Thấu hiểu tình trạng sức khỏe và những nỗi lo tế nhị của khách hàng, SIM Medical Center cung cấp những dịch vụ khám, chẩn đoán và điều trị Bệnh phụ khoa chất lượng cao và bảo mật thông tin hàng đầu. Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, dạn dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn khám sức khoẻ Phụ khoa cùng hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, chúng tôi đề cao tính xác thực của thông tin dựa trên những kết quả kiểm tra, đo lường tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ và chuyên gia của SIM MED Center luôn nghiên cứu để đưa ra các gói khám phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

SIM MED luôn định hướng với các y Bác sĩ “hạn chế sử dụng cho các chỉ định không cần thiết như X- quang, xét nghiệm, thuốc kháng sinh,…” cho việc khám và điều trị. Với thời gian hoạt động linh hoạt thuận tiện cho bạn tìm kiếm phòng khám bệnh phụ khoa ngoài giờ quận Tân Phú. Quý khách hàng có thể Đặt lịch khám online trước khi đến khám sẽ giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi.

SIM MED tư tin được quý khách hàng quận Tân Phú tin chọn phòng khám phụ khoa quận tân phú uy tín với Bác sĩ chuyên môn các bệnh lý phụ khoa từng làm việc tại bệnh viên Bệnh viện đại học Y Dược, Bệnh viện nhân dân 115,.. sẽ tư vấn các dịch vụ khám bệnh cần thiết và chuẩn xác.

Phòng khám SIM - SIM Medical Center Tân Phú là phòng khám đầu tiên trong hệ thống y tế của SIM GROUP, với các chuyên khoa:

  • Khoa Tai mũi họng
  • Khoa Sản
  • Phụ Khoa
  • Khoa Nhi
  • Khoa Nội
  • Khoa Ngoại
  • Tiêm vắc xin cho trẻ em và người lớn
  • Bác sĩ gia đình
  • Khám sức khoẻ tổng quát
  • Xét nghiệm & Xét nghiệm gen
  • Chẩn đoán hình ảnh: Siêu âm & X quang. 

 

Bệnh hậu môn hay còn gọi Bệnh Trĩ phổ biến nhất trong số các bệnh thuộc về đại trực tràng ở nước ta với tỷ lệ 35-50% theo nghiên cứu của Hội Hậu môn trực tràng học Việt Nam.Bệnh trĩ có thể phát triển bên trong trực tràng gọi là trĩ nội hoặc dưới da xung quanh hậu môn gọi là trĩ ngoại.

Trĩ nội: Là tình trạng búi trĩ xuất hiện từ phía trên đường lược (là đường hình răng cưa, ranh giới giữa lớp trong cùng (biểu mô) của hậu môn và trực tràng. Vì trĩ nội nằm bên trong trực tràng nên ở giai đoạn sớm không thể nhìn thấy và chỉ phát hiện khi đi tiêu ra máu. Khi trĩ to lên, bệnh nhân đi tiêu sẽ lòi trĩ.

Trĩ Ngoại: Là tình trạng búi trĩ xuất hiện ở phía dưới đường lược, và nằm bên dưới lớp da của hậu môn. Trĩ ngoại có thể nhìn thấy, sờ thấy và thường gây ra tình trạng đau rát, khó chịu nhiều hơn trĩ nội do vùng tổn thương tiếp xúc, cọ xát trực tiếp với các tác nhân bên ngoài như trang phục, ghế ngồi.

2Cấp độ & Nguy cơ & Dấu hiệu gây nên bệnh trĩ

a.Cấp độ của bệnh trĩ nội như sau:

Trĩ độ 1: Giai đoạn này, trĩ mới ở mức độ nhẹ nhất, búi trĩ vẫn nằm hoàn toàn trong ống hậu môn và chưa bị lòi ra ngoài.

Trĩ độ 2: Búi trĩ lòi ra ngoài khi đi đại tiện, có thể tự chui vào sau đi tiêu.

Trĩ độ 3: Giai đoạn này, búi trĩ lòi ra ngoài khi đi tiêu và cần phải dùng tay đẩy vào sau khi đi tiêu.

Trĩ độ 4: Đây là giai đoạn trĩ nặng, búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài ngay cả khi người bệnh không đi tiêu, như khi ngồi xổm, làm việc nặng hoặc đi lại nhiều. Lúc này trĩ gây nhiều khó khăn cho việc đại tiện và sinh hoạt.

b.Yếu tố nguy cơ gây nên bệnh trĩ:

Bệnh trĩ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở những người từ 30-60 tuổi, trong số đó, tỷ lệ phụ nữ mắc trĩ nhiều hơn nam giới (chiếm 61%).

Nguyên nhân bị bệnh trĩ có thể xuất phát từ các yếu tố, nguy cơ như:

  •       Ngồi nhiều, ít vận động, đặc biệt là dân văn phòng
  •        Uống ít nước
  •       Uống rượu bia
  •       Hay ăn đồ cay nóng
  •        Chế độ ăn thiếu rau xanh và chất xơ
  •       Mắc bệnh béo phì
  •        Phụ nữ mang thai
  •        Táo bón hoặc tiêu chảy mãn tính
  •        Hay quan hệ tình dục qua đường hậu môn
  •        Thói quen ngồi bồn cầu lâu hoặc rặn nhiều khi đi đại tiện
  •       U vùng tiểu khung như u đại trực tràng, u xơ tử cung…

c. Dấu hiệu bệnh trĩ

Người bị bệnh trĩ có thể biểu hiện các triệu chứng như sau:

  •       Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn khi đi tiêu, khi trĩ nặng có thể xuất hiện ngoài hậu môn thường xuyên.
  •       Búi trĩ bị tắc mạch hoặc bị sa nghẹt gây sưng đau
  •       Đại tiện bị chảy máu nhưng không đau. Tùy mức độ chảy máu, bệnh nhân có thể chỉ thấy máu thấm giấy vệ sinh, hoặc nhỏ giọt hay máu bắn thành tia, càng rặn thì càng chảy nhiều máu.
  •      Thường xuyên bị kích thích hoặc ngứa hậu môn. Triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn với triệu chứng bị nhiễm giun kim.
  •        Khó chịu, đau rát hậu môn tăng dần theo sự tiến triển của búi trĩ.

d. Biến chứng của bệnh trĩ

Bệnh trĩ có thể diễn ra vào một giai đoạn hoặc kéo dài suốt cuộc đời. Có những người từng bị trĩ mà không hề biết mình mắc bệnh. Hầu hết người bệnh chỉ tới thăm khám khi búi trĩ đã phát triển lớn, gây cọ xát, chảy máu, đau đớn. Song việc điều trị trĩ ở giai đoạn 4 sẽ khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều do trĩ lâu ngày đã phát sinh nhiều biến chứng. Các biến chứng phổ biến nhất của trĩ có thể kể đến:

  •       Thiếu máu: thường xuyên chảy máu hậu môn có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu mãn, suy giảm các chỉ số hồng cầu trong máu. Mặc dù không đe dọa tính mạng nhưng thiếu máu mãn làm người bệnh luôn trong trạng thái kiệt sức, suy nhược cơ thể, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Ở trường hợp nặng, người bệnh có thể cần truyền máu hoặc nhập viện điều trị. Đặc biệt, xuất huyết do trĩ ở nam giới thường nghiêm trọng hơn nữ. Nguyên nhân là do đường hậu môn ở nữ không sâu, trĩ nội sớm lòi ra ngoài, giúp phát hiện và điều trị sớm. Trong khi đó, đường hậu môn ở nam giới sâu hơn nên khó phát hiện, một khi tiêu ra máu thì búi trĩ đã rất to, mất máu nhiều và khó điều trị.
  •        Trĩ sa nghẹt: búi trĩ thò ra ngoài hậu môn và không thể thụt vào trong có thể gây tắc các mạch máu. Bệnh nhân thấy búi trĩ sưng to, căng đỏ, không thể dùng tay đẩy vào do rất đau. Tình trạng này có thể dẫn đến biến chứng hoại tử búi trĩ.
  •       Tắc mạch: cục máu đông rất dễ hình thành trong mạch máu của búi trĩ khi tình trạng máu lưu thông bị ứ trệ. Biến chứng này gây đau, và tình trạng nặng sẽ hơn khi có hoại tử.
  •        Viêm loét, nhiễm trùng: có thể viêm da quanh hậu môn, viêm nhú hoặc viêm khe gây ngứa ngáy, đau rát vùng hậu môn. Nhiễm trùng xảy ra khi có loét hoặc hoại tử búi trĩ, làm vết thương tiếp xúc với phân chứa lượng lớn vi trùng.
  •        Ung thư đại trực tràng: một cuộc nghiên cứu kéo dài suốt 10 năm (2000 – 2010) trên quy mô lớn của Đại học Y Khoa Đài Trung (Đài Loan) đã chỉ ra mối liên hệ rõ ràng giữa trĩ và ung thư đại trực tràng: Người mắc bệnh trĩ có nguy cơ ung thư đại trực tràng gấp 2,9 lần người bình thường hoặc người mắc các bệnh lý khác; điều trị trĩ giúp giảm 50% nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng.

e. Khi nào người bệnh trĩ cần đi khám bệnh?

“Hậu môn là “cửa ngõ” cuối cùng của hệ tiêu hóa. Toàn bộ cặn bã từ thức ăn sẽ được cơ thể đào thải qua hậu môn. Nếu “cánh cửa” cuối cùng này bị “chật hẹp”, “hư hỏng” sẽ ảnh hưởng đến quá trình thải phân, gây áp lực lên trực tràng và có thể gây nhiều hệ lụy xấu cho đường tiêu hóa. Đối với tình trạng trĩ nặng, người bệnh cần phẫu thuật hoặc làm các thủ thuật loại bỏ búi trĩ, đồng thời điều trị bằng thuốc kê đơn. Trong trường hợp biến chứng nặng như gây chảy máu thành tia, hậu môn có biểu hiện hoại tử, hậu môn kích thích đau, rát, khó sinh hoạt, người bệnh phải đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ can thiệp kịp thời. Người bệnh tuyệt đối không được tiếp tục tự điều trị tại nhà vì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ CKI Phan Tiêu Thu hơn 45 năm kinh nghiệm

Tại Phòng khám đa khoa SIM Med Bác sĩ CKI  Phan Tiêu Thu hơn 45 năm kinh nghiệm chuyên khám và tư vấn điều trị Bệnh lý vùng hậu môn, Bệnh lý ngoại tổng quát, ngoại tiêu hoá, ngoại ung bướu như:

  • Bệnh lý ngoại tổng quát, ngoại tiêu hoá đặc biệt điều trị bệnh lý vùng hậu môn như: Trĩ, Dò hậu môn, Nứt ống hậu môn,..
  • Bệnh lý ngoại ung bướu đặc biệt bệnh lý Tuyến giáp, Tuyến vú.
  • Tiểu phẫu bóc tách các khối u vùng bì và thượng bì như: U mỡ, U bã, U sắc tố da… khâu vá các vết thương.
Khám bệnh tại Phòng Khám SIM MED


PHÒNG KHÁM ĐA KHOA SIM MED
Thời gian làm việc: 7:30 - 17:00 hàng ngày (Thứ 2 - Chủ Nhật), Ngoài giờ (Khoa Nhi) 17:00 - 19:00 (Thứ 2 - Thứ 6)
Chuyên khoa: Khoa Sản - Phụ, Khoa Nhi, Khoa Nội, Khoa Ngoại, Khoa Tai Mũi Họng, Khoa Mắt, Khoa Răng Hàm Mặt, Bác sĩ gia đình, Khám sức khỏe tổng quát, Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, Tiêm chủng, Khám sức khỏe doanh nghiệp.
Địa chỉ: Tòa nhà Richstar 2-RS5, 239-241 Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Danh sách tin tức