Alternate Text
Tin tức nhi khoa
Tin tức nhi khoa

GHẺ NGỨA

ghe-ngua

GHẺ NGỨA

1BỆNH GHẺ LÀ GÌ?
  • Ghẻ là một bệnh nhiễm ký sinh trùng ở da, gây nên bởi sự xâm nhập của một loài ký sinh bắt buộc ở lớp thượng bì có tên khoa học là Sarcoptes scabiei.

2BỆNH GHẺ LÂY LAN NHƯ THẾ NÀO?
  • Bệnh lây từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc trực tiếp hoặc qua quần áo, chăn chiếu dính trứng ghẻ hoặc cái ghẻ. 

  • Thời gian ủ bệnh: 4-6 tuần trước khi xuất hiện triệu chứng đối với những người chưa từng bị ghẻ trước đó.

3TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GHẺ
  • Toàn thân nổi sản đỏ, rất ngứa, đôi lúc có mụn nước thường xuất hiện ở nếp gấp da như: ngón tay, ngón chân, cổ tay, nếp bẹn, vùng cơ quan sinh dục, bụng, thắt lưng,…

  • Trẻ dưới 2 tuổi khi bị ghẻ ngứa sẽ nổi sẩn toàn thân, nhất là vùng đầu mặt và lòng bàn tay, lòng bàn chân.

  • Một số bệnh nhân có tình trạng suy giảm miễn dịch (HIV, AIDS,…) triệu chứng nổi sẩn ngứa sẽ rầm rộ hơn, lan nhanh hơn và thường nổi ở vùng đầu và tay chân.

4BỊ GHẺ THÌ ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?
  • Điều trị ghẻ cho cả bé và các thành viên khác sống chung trong gia đình.

  • Giặt giũ tất cả quần áo, mùng mền, chiếu gối, phơi nắng sau giặt sạch.

  • Đối với các đồ dùng không thể giặt, hãy bỏ vào bọc ni lông cột kín lại trong 4 – 5 ngày

  • Bác sĩ sẽ kê toa thuốc diệt con ký sinh trùng này và các thuốc uống hoặc bôi để giảm ngứa

BÁC SĨ CK I NGUYỄN KHÁNH LINH BÁC SĨ CHUYÊN BỆNH LÝ NHI KHOA - TƯ VẤN TIÊM CHỦNG

Bác sĩ Nguyễn Khánh Linh tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa I Nhi khoa tại Đại Học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và có cơ hội học tập cũng như thực hành lâm sàng chuyên về các bệnh lý của trẻ em tại 2 bệnh viện lớn là bệnh viện Nhi đồng 1 và bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Bác sĩ có kinh nghiệm trong chẩn đoán và xử lý các bệnh lý tổng quát thường gặp ở trẻ em như: Sốt, các bệnh lý Hô hấp, Hen suyễn, Dị ứng, các bệnh lý Tiêu hóa, Nhiễm trùng tiểu, Viêm kết mạc..

Tại Phòng khám đa khoa SIM Medical Center, Bác sĩ Nguyễn Khánh Linh có ưu thế về chẩn đoán và điều trị các bệnh lý Thận Nội tiết Nhi như: Tiểu đường ở trẻ em, bệnh lý Tuyến giáp, Dậy thì sớm, Béo phì... cũng như tư vấn tiêm chủng và dinh dưỡng cho trẻ.

Bác sĩ CKI Nguyễn Khánh Linh gần 10 năm kinh nghiệm chuyên về các bệnh lý Nhi Khoa từng làm việc tại BV Nhi đồng TP &  BV Nhi đồng 1

BÁC SĨ CKI NGUYỄN THỊ NGỌC PHƯƠNG hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên bệnh lý nhi khoa - Bác sĩ dinh dưỡng

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phương tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa I Nhi khoa tại Đại Học Y Dược Tp.HCM và có cơ hội học tập cũng như thực hành lâm sàng chuyên về các bệnh lý của trẻ em tại bệnh viện Nhi Đồng 1. Bác sĩ có kinh nghiệm trong chẩn đoán và xử lý các bệnh lý tổng quát thường gặp ở trẻ em như: sốt, các bệnh lý hô hấp, hen suyễn, dị ứng, các bệnh lý tiêu hóa, nhiễm trùng tiểu, ...

Đặc biệt Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phương có điểm mạnh về khám tư vấn dinh dưỡng, thiết kế thực đơn cho các bệnh nhi bị suy dinh dưỡng, béo phì, biếng ăn, tiền dậy thì, dậy thì.


Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Ngọc Phương hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên khoa Nhi

 
 
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA SIM MED
Thời gian làm việc: 7:30 - 17:00 hàng ngày (Thứ 2 - Chủ Nhật), Ngoài giờ (Khoa Nhi) 17:00 - 19:00 (Thứ 2 - Thứ 6)
Chuyên khoa: Khoa Sản - Phụ, Khoa Nhi, Khoa Nội, Khoa Ngoại, Khoa Tai Mũi Họng, Khoa Mắt, Khoa Răng Hàm Mặt, Bác sĩ gia đình, Khám sức khỏe tổng quát, Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, Tiêm chủng, Khám sức khỏe doanh nghiệp.
Địa chỉ: Tòa nhà Richstar 2-RS5, 239-241 Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Danh sách tin tức