Alternate Text
Tin tức y tế
Tin tức tiêm chủng

CHÍCH NGỪA CÚM MÙA

chich-ngua-cum-mua

CHÍCH NGỪA CÚM MÙA

1 Chích ngừa/ Tiêm chủng cúm mùa là biện pháp hiệu quả nhất để bảo vệ sức khoẻ cho gia đình

Cúm mùa là bệnh truyền nhiễm do vi rút cúm gây ra, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Bệnh có thể gây ra các triệu chứng như: sốt, ho, sổ mũi, đau họng, đau đầu, cơ thể mệt mỏi, ... Trong một số trường hợp, cúm mùa có thể dẫn đến các biến chứng nặng như viêm phổi, viêm màng não, viêm cơ tim, ...

 

Tại Việt Nam, mùa cúm thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa cúm năm 2023 - 2024 được dự báo sẽ bắt đầu sớm hơn so với những năm trước, từ tháng 10 năm 2023.

Theo WHO, hàng năm có đến 650.000 ca tử vong do cúm mùa. Do đó WHO và CDC Hoa Kỳ khuyến cáo chích ngừa cúm mùa hàng năm là cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh cúm mùa. Biện pháp này đóng vai trò quyết định, giúp bạn và người thân luôn được mạnh khoẻ. 

 

 

Nguồn:

https://www.who.int/news-room/fact-sheets/detail/influenza-(seasonal)

https://www.cdc.gov/flu/prevent/vaccinesafety.htm

 

2 Chích ngừa cúm là biện pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa bệnh cúm

Vắc xin cúm có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh cúm, giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh nếu mắc phải, và giảm nguy cơ lây lan bệnh cho người khác.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, các nhóm đối tượng sau nên được tiêm phòng cúm hàng năm:

  • Trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên
  • Người lớn từ 65 tuổi trở lên
  • Người có bệnh mạn tính như bệnh tim, phổi, thận, gan, tiểu đường, ...
  • Phụ nữ trước mang thai
  • Người làm việc trong các cơ sở y tế
  • Người thường xuyên tiếp xúc với trẻ em

Thời điểm chích ngừa cúm tốt nhất là vào mùa thu hoặc mùa đông trước khi mùa cúm bắt đầu. Tuy nhiên, chích ngừa cúm bất cứ lúc nào trong năm vẫn có hiệu quả.

 

3 Lợi ích của việc chích ngừa cúm cho cả gia đình

Chích ngừa cúm cho cả gia đình mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh cúm cho mọi thành viên trong gia đình
  • Giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh cúm nếu mắc phải
  • Giảm nguy cơ lây lan bệnh cúm cho người khác
  • Giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình

Hiện tại, cúm mùa chưa có thuốc điều trị cho nên chích ngừa cúm mùa là việc làm cần thiết. Hãy đưa cả gia đình đi tiêm phòng cúm càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân!

 

DR SIM Med  hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan tới tiêm ngừa cúm mùa. Hãy chủ động chích ngừa cúm mùa hàng năm – tấm lá chắn tốt nhất cho sức khỏe của bạn và gia đình!

Chung tay đẩy xa dịch cúm, Phòng Khám Đa Khoa SIM Med có chương trình ưu đãi “ Miễn chi phí Khám sàng lọc trước Tiêm chủng”. Chương trình từ ngày 24/11/2023 đến hết ngày 31/01/2024.

 

Để đặt lịch tiêm ngừa cúm tại phòng khám SIM Med, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE 1900 25 25 35 hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY.

 

Danh sách tin tức