Alternate Text
Tin tức y tế
Tin tức sản khoa

ĐỊA CHỈ SIÊU ÂM 4D AN TOÀN Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

dia-chi-sieu-am-4d-an-toan-o-thanh-pho-ho-chi-minh

ĐỊA CHỈ SIÊU ÂM 4D AN TOÀN Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Siêu âm 4D là kỹ thuật chuẩn đoán hiện đại, giúp quan sát hình ảnh thai nhi một cách chân thực và sống động. Đặc biệt, siêu âm 4D còn giúp phát hiện sớm dị tật trong thai kỳ, hạn chế tối đa rủi ro cho mẹ và bé. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ siêu âm 4D an toàn và uy tín tại TP HCM? Hãy cùng SIM Med đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé! 

1 Siêu âm 4D là gì?

Siêu âm 4D còn có tên gọi khác là siêu âm 4 chiều (bao gồm 3 chiều không gian và 1 chiều thời gian). Đây là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại, cho phép ghi lại tất cả hình ảnh và chuyển động của thai nhi tại thời điểm thực hiện siêu âm.

Các bác sĩ sẽ sử dụng một thiết bị đầu dò để truyền sóng âm di chuyển trên phần bụng của sản phụ. Đầu máy sẽ quét và ghi lại hoạt động của thai nhi bên trong, đồng thời, hiển thị trên màn hình vi tính dưới dạng video sống động. Nhờ vậy, các bậc phụ huynh có thể nhìn thấy từng cử chỉ, hành động và biểu cảm nét mặt của em bé trong bụng mẹ. 

2 Tầm quan trọng của việc siêu âm 4D

Siêu âm 4D là phương pháp hiện đại, hỗ trợ các bác sĩ quan sát tình trạng sức khỏe của thai nhi. Khi thực hiện siêu âm 4D, các chỉ số về sinh trắc học, cấu trúc thai nhi,... sẽ được hiển thị. Qua đó, các bác sĩ có thể đánh giá được sự phát triển của em bé có diễn ra bình thường hay không. Đồng thời, phát hiện sớm các dị tật trên thai nhi, giúp tìm ra hướng điều trị sớm, ngay từ khi em bé còn trong bào thai.

Địa chỉ siêu âm 4D an toàn ở thành phố Hồ Chí Minh

3 Ưu điểm và nhược điểm của siêu âm 4D

a. Ưu điểm:

Phương pháp siêu âm 4D cho phép quan sát, ghi nhận và chẩn đoán hình thái của thai nhi. Vì vậy, các bác sĩ có thể nhận biết sớm những dấu hiệu bất thường hoặc dị tật bẩm sinh. Theo nghiên cứu, siêu âm 4D có thể phát hiện dị tật với độ chính xác từ 80 đến 85%. Khi tiến hành siêu âm 4D, những thông số như vị trí thai nhi, tỉ lệ nước ối, trạng thái bánh nhau, cân nặng và sự phát triển của bé sẽ được ghi nhận. 

Bên cạnh đó, siêu âm 4D còn giúp các bậc phụ huynh cảm nhận được sự lớn lên từng ngày của con. Từng đường nét của thai nhi được truyền tải một cách chân thật và sống động. Mẹ bầu có thể quan sát được các trạng thái biểu cảm và hành động như mút tay, ngáp, ngủ, vươn vai, cuộn tròn… Đặc biệt, khoảng thời gian siêu âm chính là lúc mẹ có thể ngắm nhìn con từ trong bào thai, mang đến niềm vui to lớn cho các bậc làm cha, làm mẹ.

b. Nhược điểm:

So với những phương pháp siêu âm khác như 2D hoặc 3D, siêu âm 4D có giá thành cao hơn. Đây cũng là điểm trừ nhỏ của phương pháp này.

Tuy nhiên, đây cũng không phải là điều mà quý phụ huynh cảm thấy lo lắng. Vì thông qua kỹ thuật siêu âm 4D, cha mẹ có thể nắm rõ tình trạng phát triển, sức khỏe và các dấu hiệu bất thường của thai nhi. Lợi ích mà phương pháp này mang lại rất tương xứng với mức chi phí phải bỏ ra.

4 Địa chỉ siêu âm 4D an toàn ở thành phố Hồ Chí Minh

Khi bắt đầu hành trình làm mẹ, tất cả mọi người đều rất mong chờ và háo hức được nhìn thấy hình ảnh của con từ khi còn trong bụng. Nhưng để đảm bảo an toàn cho thai nhi, mẹ bầu nên lựa chọn những cơ sở siêu âm uy tín. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm một địa chỉ siêu âm 4D an toàn ở thành phố Hồ Chí Minh, hãy đến ngay với phòng khám SIM Med.

Chúng tôi tự hào là cơ sở y tế được nhiều mẹ bầu tin tưởng đồng hành trong suốt quá trình mang thai. Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, lựa chọn siêu âm 4D tại phòng khám SIM Med sẽ là lựa chọn đúng đắn và tối ưu:

-       Đội ngũ y bác sĩ tận tâm, nhiệt tình, luôn hết lòng với bệnh nhân.

-       Hệ thống trang thiết bị siêu âm 4D mới nhất, hiện đại và đạt chuẩn quốc tế.

-       Chi phí siêu âm 4D được công khai rõ ràng, minh bạch.

 

Địa chỉ siêu âm 4D uy tín thành phố Hồ Chí Minh

5 Các câu hỏi thường gặp về siêu âm 4D

Chi phí siêu âm 4D là bao nhiêu?

Căn cứ vào các yếu tố như: cơ sở vật chất, thiết bị máy móc, chất lượng dịch vụ, … mà mức chi phí siêu âm 4D tại các cơ sở y tế khác nhau.

Tại Khoa Sản SIM Med, chúng tôi luôn mang đến mức giá phù hợp nhất với khách hàng. Mọi người có thể liên lạc đến hotline 1900 25 25 35 để nhận thông tin chính xác nhất về chi phí siêu âm 4D.

Siêu âm 4D có tác dụng phụ hay không?

Siêu âm 4D là phương pháp an toàn, không gây hại cho mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, người thực hiện siêu âm cần có chuyên môn vững vàng, để có thể đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác. Tốt nhất, mẹ bầu nên đến với những cơ sở y tế có cơ sở vật chất hiện đại và thâm niên hoạt động lâu năm.

Siêu âm 4D nhiều có tốt không?

Theo ghi nhận, chưa có nghiên cứu nào chỉ ra tác hại của việc siêu âm 4D quá nhiều lần trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, để phòng tránh những rủi ro không đáng có, mẹ bầu nên tuân thủ theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.

Danh sách tin tức