Alternate Text
Tin tức y tế
Tin tức nội khoa

Khám sức khỏe xin việc ở thành phố Hồ Chí Minh Địa chỉ nào uy tín? 

kham-suc-khoe-xin-viec-o-thanh-pho-ho-chi-minh-dia-chi-nao-uy-tin

Khám sức khỏe xin việc ở thành phố Hồ Chí Minh Địa chỉ nào uy tín? 

Hiện nay, khám sức khỏe xin việc là nhu cầu phổ biến của nhiều người. Đây là bước bắt buộc trước khi ứng tuyển, giúp bộ phận nhân sự có thể đánh giá ứng viên một cách toàn diện. SIM Med là một trong những địa chỉ khám sức khỏe xin việc ở thành phố Hồ Chí Minh uy tín mà bạn không nên bỏ qua. Tham khảo ngay trong bài viết này nhé! 

1 Khám sức khỏe xin việc là gì? 

Khám sức khỏe xin việc là bước vô cùng quan trọng, để người lao động có thể hoàn thiện hồ sơ cần thiết trước khi ứng tuyển. Trong đó, Giấy khám sức khỏe là yếu tố bắt buộc phải có trong hồ sơ xin việc. Đây là thước đo giúp cho doanh nghiệp đánh giá người lao động có đủ sức khỏe và năng lực để đáp ứng yêu cầu công việc hay không. 

Khi khám sức khỏe xin việc, người lao động cần thực hiện đầy đủ các nội dung có trong Giấy khám sức khỏe, theo quy định của Thông tư 32/2023/TT-BYT, bao gồm các hạng mục sau: 

  • Thông tin cá nhân của đối tượng khám sức khỏe

  • Tiền sử bệnh 

  • Các chỉ số cơ thể: Chiều cao, cân nặng, huyết áp, nhịp tim. 

  • Khám lâm sàng: Nội khoa, ngoại khoa, sản phụ khoa, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu.  

  • Khám cận lâm sàng: Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chẩn đoán hình ảnh.

  • Đối với phụ nữ cần thực hiện khám phụ khoa. 

 

Khám sức khoẻ xin việc theo thông tư 32/2023/TT-BYT của Bộ Y tế

2 Tại sao cần phải khám sức khỏe trước khi xin việc? 

Căn cứ vào Thông tư 32/2023/TT-BYT của Bộ Y tế, thực hiện khám sức khỏe xin việc là điều kiện tiên quyết để người lao động chứng minh khả năng làm việc của mình. Bên cạnh đó, khám sức khỏe xin việc còn mang lại những lợi ích sau: 

  • Bảo vệ sức khỏe của bản thân: Khi khám sức khỏe xin việc, người lao động sẽ biết tình trạng hiện tại của mình. Hỗ trợ phát hiện sớm những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Từ đó có biện pháp can thiệp và điều trị kịp thời.

  • Nâng cao hiệu quả công việc: Người lao động có sức khỏe tốt có thể đáp ứng được yêu cầu công việc, tạo ra giá trị và đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.

  • Tuân thủ quy định của pháp luật: Khám sức khỏe xin việc giúp người lao động hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi ký kết hợp đồng lao động. Hạn chế tối đa những rủi ro pháp lý ngoài ý muốn. 

Khám sức khoẻ trước khi xin việc

3 Khám sức khỏe xin việc cần lưu ý những gì? 

Để quá trình khám sức khỏe xin việc diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, người lao động cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chuẩn bị giấy tờ cần thiết: Căn cước công dân.

  • Ảnh chân dung thường là kích cỡ 4x6, chụp trên nền phông trắng và thời hạn không quá 6 tháng. 

  • Cập nhật đầy đủ thông tin về tiền sử bệnh của bản thân. Tốt nhất là nên mang theo hồ sơ bệnh án và các đơn thuốc được kê trước đó để cung cấp cho bác sĩ.

  • Chủ động đề cập về tiền sử bệnh của các thành viên trong gia đình, để bác sĩ có thể chẩn đoán và đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp.

  • Nhịn ăn từ 6 đến 8 tiếng trước khi thực hiện các xét nghiệm để đảm bảo tính chính xác, tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá, các loại nước có gas, …

  • Trước khi ra về, cần kiểm tra chữ ký của bác sĩ ở tất cả các hạng mục và dấu giáp lai trên giấy khám sức khỏe, tránh tình trạng không có giá trị sau này.

Các điểm lưu ý khi khám sức khoẻ xin việc theo thông tư 32/2023/TT-BYT của Bộ Y tế

4 Địa chỉ khám sức khỏe xin việc ở thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất là, nên khám sức khỏe xin việc ở thành phố Hồ Chí Minh tại đâu? Theo quy định, người lao động có thể đến các bệnh viện công lập từ tuyến huyện trở lên và những cơ sở y tế tư nhân được Bộ Y tế cấp phép để thực hiện khám sức khỏe trước khi xin việc. Tốt nhất, bạn nên chủ động tìm đến những địa chỉ uy tín và chất lượng. 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một địa chỉ khám sức khỏe xin việc ở thành phố Hồ Chí Minh, thì Phòng khám đa khoa SIM Med là trung tâm y tế uy tín trên địa bàn quận Tân Phú. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị tiêu chuẩn quốc tế, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất, đáp ứng 3 yếu tố: nhanh gọn, chính xác và chuyên nghiệp.

  • Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tận tâm và chu đáo

  • Cơ sở vật chất hiện đại, trang bị đầy đủ các loại máy móc công nghệ cao, phục vụ cho quá trình thăm khám

  • Quy trình làm việc tinh gọn, giúp mọi người tiết kiệm được thời gian

  • Thủ tục đăng ký thăm khám đơn giản cùng hệ thống tổng đài luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. 

Mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ khám sức khỏe xin việc ở thành phố Hồ Chí Minh, quý khách hàng có thể liên hệ theo hotline 1900 25 25 35 để được giải đáp kịp thời.

Danh sách tin tức