Alternate Text
Tin tức y tế
Tin tức nội khoa

Những điều cần biết khi khám bảo hiểm y tế ở thành phố Hồ Chí Minh 

nhung-dieu-can-biet-khi-kham-bao-hiem-y-te-o-thanh-pho-ho-chi-minh

Những điều cần biết khi khám bảo hiểm y tế ở thành phố Hồ Chí Minh 

Từ lâu, bảo hiểm y tế đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam. Đây là chính sách an sinh xã hội, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của tất cả mọi người. Vậy quy trình khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế diễn ra như thế nào? Người bệnh cần lưu ý những gì? Cùng SIM Med tìm hiểu thông tin qua bài viết này nhé!

1 Bảo hiểm y tế là gì? 

Bảo hiểm y tế là loại hình bảo hiểm thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng động. Đây là một trong những chính sách an sinh xã hội, do cơ quan Nhà Nước ban hành, không vì mục đích lợi nhuận. Góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân.

Khi tham gia, người dân sẽ được cấp Thẻ bảo hiểm y tế làm căn cứ để hưởng các quyền lợi về khám chữa bệnh theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm y tế 2008. Bảo hiểm y tế sẽ chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí khám chữa bệnh, giúp người bệnh và gia đình giảm thiểu tối đa các chi phí liên quan đến việc chăm sóc, điều trị và phục hồi sức khỏe. 

Hiện nay, Thẻ bảo hiểm y tế được cấp dưới hai dạng là thẻ giấy (thẻ vật lý) và thẻ điện tử. Bên trong có chứa các thông tin cơ bản về người tham gia như mã số thẻ, họ tên, ngày sinh, địa chỉ, giới tính, đơn vị đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, mã ký hiệu mức hưởng và mã nơi đối tượng sinh sống. 

Quy trình khám bảo hiểm y tế được áp dụng cho những đối tượng đã tham gia bảo hiểm y tế theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm y tế 2008. Lưu ý, nếu quá trình thăm khám có phát sinh các chi phí ngoài danh mục bảo hiểm y tế chi trả, thì người bệnh phải tự thanh toán phần còn lại. 

Lưu ý khi khám bảo hiểm y tế

 

2 Những lưu ý khi khám bảo hiểm y tế 

Khi thăm khám bảo hiểm y tế, người bệnh cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Thẻ bảo hiểm y tế phải còn hiệu lực sử dụng, kèm theo CCCD hợp lệ. Đối với trẻ dưới 6 tuổi, phụ huynh chỉ cần xuất trình Thẻ bảo hiểm y tế của bé.

  • Cơ sở khám chữa bệnh có thể từ chối các trường hợp Thẻ bảo hiểm y tế bị chỉnh sửa, hết thời hạn sử dụng, có dấu vết đã tẩy xóa và trường hợp người bệnh dùng thẻ của người khác.

  • Người tham gia bảo hiểm y tế nên đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu ở các cơ sở y tế gần nơi ở hoặc thuận tiện cho việc di chuyển. 

  • Đối với các trường hợp chuyển viện, người bệnh nên xuất trình chuyển tuyến theo quy trình và quy định. 

  • Mức hưởng từ bảo hiểm y tế hiện nay dao động từ 80% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tùy từng trường hợp. Vì vậy, người bệnh cần chuẩn bị tâm lý thanh toán một phần chi phí khám chữa bệnh nếu có phát sinh.  

  • Người tham gia bảo hiểm y tế hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng VssID, VNeID hoặc thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử đã tích hợp Thẻ bảo hiểm y tế để thay thế cho dạng thẻ giấy vật lý.

 

Khám bảo hiểm y tế ở thành phố Hồ chí Minh

 

3 SIM MED - Địa chỉ khám bảo hiểm y tế ở thành phố Hồ Chí Minh

Với sứ mệnh đồng hành cùng sức khỏe của tất cả người dân trên khắp Việt Nam, phòng khám Đa Khoa SIM Med đã bắt đầu triển khai dịch vụ khám bảo hiểm y tế ở thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận, tạo cơ hội cho người bệnh sử dụng Bảo hiểm y tế đăng ký tại tuyến Quận/Huyện hoặc bệnh viện tuyến 3 có thể tiếp cận với việc chăm sóc y tế hiện đại và hệ thống cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Đặc biệt, khi khám bảo hiểm y tế ở thành phố Hồ Chí Minh cùng với phòng khám Đa Khoa SIM Med, mọi người sẽ được trải nghiệm những lợi ích vượt trội:

  • Hệ thống chuyên khoa đa dạng như Nội - Nhi, Ngoại cơ xương khớp, Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Mắt - Tai Mũi Họng - Răng Hàm Mặt, Tim mạch, Tiêu hóa, Sàn khoa, ... 

  • Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn hàng đầu Việt Nam

  • Đội ngũ nhân viên, y tá, điều dưỡng tận tâm, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ

  • Trang thiết bị hiện đại có xuất xứ từ các nước phát triển như Mỹ, Đức, Nhật, … 

  • Kết quả khám, chẩn đoán được trả nhanh chóng trên app khám bệnh điện tử SIM MED, giúp khách hàng dễ dàng lưu trữ kết quả và tiết kiệm thời gian

  • Cơ sở vật chất khang trang, thân thiện với người bệnh và môi trường thăm khám an toàn sinh học ngăn ngừa việc bị lây bệnh chéo.  

Mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ khám bảo hiểm y tế ở thành phố Hồ Chí Minh, quý khách hàng có thể liên hệ theo hotline 1900 25 25 35  để được giải đáp kịp thời.

Danh sách tin tức